Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

BÌNH AN



     Nhà Vua mở cuộc thi với chủ đề là "Bình An". Có nhiều họa sĩ thi thố tài năng của mình. Có rất nhiều tác phẩm đẹp nhưng Vua chỉ thích 2 trong số đó. Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt đẹp có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Phía trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là bức tranh bình an thật hoàn hảo.

     Bức tranh thứ hai cũng có những ngọn núi nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở phía trên là bầu trời giận dữ đổ mưa kèm theo sấm chớp. Bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xóa. Bức tranh này trông chẳng bình an chút nào.

     Nhưng chú ý hơn, nhà Vua thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của tảng đá. Và trong bụi cây đó, một con chim mẹ đang xây tổ. Dẫu dòng thác trút xuống giận dữ nhưng chim mẹ vẫn đậu trên tổ của mình một cách thản nhiên.

     Nhà Vua công bố: "Ta chấm bức tranh này! Sự bình an không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình an có nghĩa ngay chính khi đang phong ba bão táp ta vẫn thấy yên tĩnh trong trái tim. Đó mới là ý nghĩa thật xự của bình an.". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét