Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Chị lại trồng hoa xuân. . .


     Tôi viết bài thơ này kính tặng các chị, những người đã đi qua cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, chưa tìm được một nửa của mình, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3.
    
      Chị trồng luống hoa xuân
     Luống hoa xuân nở muộn,
     Giờ chị chưa lấy chồng
     Bởi chiến tranh đến sớm!

     Một lời hẹn Trường Sơn
     Nặng tình như dãy núi,
     Chị nhận lá thư cuối
     Cùng tin anh hy sinh.

     Lửa đau thương chiến tranh
     Đốt thiêu bao tuổi trẻ,
     Chị tôi chỉ một thôi
     Giữa muôn người như thế.

     Chị tự tặng cho mình
     Luống hoa chị tự trồng
     (Luống hoa xuân muộn ấy
     Giờ rực rỡ đơm bông).

     Chị vẫn nhận hoa hồng
     Với bao nhiêu lời chúc,
     Lời chúc chẳng vẹn tròn
     Vì thiếu từ: "hạnh phúc".

     Chiến tranh đã kết thúc
     Hơn ba chục năm trời
     Chị sống bằng ký ức
     Tình yêu chẳng phôi phai.

     Cái hy sinh lớn nhất
     Không phải là hy sinh
     Mà đang là phải sống
     Với nỗi buồn chiến tranh!

     Chị lại trồng hoa xuân. . .

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả đã cảm thông, chia sẻ với những người như chúng tôi.
    Quỳnh Vân - TNXP 1972-1974

    Trả lờiXóa