Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

PHÚ QUỐC MẾN YÊU


Một chiều tôi về thăm Phú Quốc
Biển rất xanh và rừng cũng rất xanh
Những trái sim căng mọng ngọt lành
Con trai ngọc ánh ngời lên lấp lánh. . .
Một miền quê yên bình
Có núi rừng, có biển
Có suối nước trong đàn cá quẫy tung tăng
Bãi Sao lặng sóng
Cát trắng mịn màng như nhung. . .

Tôi đến thăm
Trại giam Phú Quốc
Mới thấy tội ác quân thù không thể ác hơn
Chảo dầu kia không luộc chín được lửa căm hờn
Bù loong kẹp ván siết nát trái tim
Nhưng không siết được lòng yêu nước và ý chí ngoan cường
Lồng cọp là chiếc hòm kẽm gai phơi nắng phơi mưa, tạt nước sôi, cát bỏng
Người chiến sĩ vẫn sống, vẫn làm thơ và vẫn kể về những hy vọng, ước mong. . .
Chiến tranh chấm dứt
Người tù sống sót năm xưa độ lượng, khoan dung
Khi gặp lại con quỷ đóng đinh, đục răng - chúa Đảo
"Chúng tôi đổ xương máu
Không vì những hận thù riêng". . .

Tôi lại đi trên những con đường
Phú Quốc vươn mình đứng dậy
Nếm vị ngòn ngọt nồng cay
Ly rượu sim tim tím trời mây tim tím màu sim tím
Náo nhiệt chợ đêm nhập nhòa ánh điện
Một cơn gió mồ côi mang theo vị mặn mòi của biển và tiếng sóng vỗ êm êm.
Tôi đón nhận
Nụ hôn của em ngọt ngào như sim chín
Như ngọn gió mặn mòi hương vị biển
Như miên man biển xanh, trời xanh
- Anh, Phú Quốc đã xa rồi cái thời chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét