Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

CÔ LÁNG GIỀNG

         
             Làng tôi ở ven sông
            Nối đôi bờ chiếc cầu cong cong
            Mây trời bay ngang qua
            Ôm bóng dừa soi dòng xanh trong.

            Xuân về muôn sắc hoa
            Trên những con thuyền lại, qua
            Tôi đóng quân nơi xa
            Tết nay về phép thăm nhà.

            Cô láng giềng xinh tươi
            Chào tôi bằng nụ cười trên môi,
            (Cô hẹn hò ai chưa
            Hay vẫn đang còn lẻ đôi?...)

            Tôi sang nhà cô chơi
            Xin lá trầu không với vôi
            Cô nói đùa với tôi:
            “Trầu không chỉ đổi bằng cau thôi.”

            Mùi hương trầm cuối năm
            Lan trong khói lam chiều chơi vơi
            Nao nao lòng ngắm cô
            Tôi thầm ước mai này kết đôi!...

            Thời gian nhanh thật nhanh
            Cô tiễn tôi qua dòng sông xanh,
            Ngậm ngùi chia tay nhau
            Bóng chúng tôi in dòng sông sâu.

            Cầm tay cô thật lâu
            Tôi ghé môi hôn, nụ hôn ban đầu,
            Cô thẹn thùng quay đi
            Mong ước tôi trở về thật mau…

            Bóng mây buồn bảng lảng về đâu
            Chiếc thuyền ai tới bến chở trầu cau,
            Cô láng giềng ơi xin đừng khóc
            Hẹn mùa xuân mới ta bên nhau!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét